top of page
Untitled-1.png
Untitled-3.png

APrime Plus Co., Ltd.

Logo-N2.png

ลวดตาข่ายถักกัลวาไนซ์ ตาข่ายล้อมรั้ว กั้นรั้ว ต้องเลือกใช้งานอย่างไร

อยากล้อมรั้วตาข่าย กั้นรั้ว #ลวดตาข่ายถักกัลวาไนซ์ เวลาใช้งานต้องสั่งแบบไหนอย่างไร?

ลวดตาข่ายถัก หรือ Chain Link Galvanized วิธีการเลือกซื้อ


1. พิจารณาจากวัตถุประสงค์การใช้งาน งานราชการ หรือ งานล้อมรั้วทั่วไป

ประเภทงานหรือหน่วยงานที่ต้องการใช้งาน จะเกี่ยวข้องกับเรื่องของ ตาพอดี หรือ ตาทั่วไป ของตาข่ายถัก


ตาพอดี คือ ช่วงระยะกว้างของตาข่ายจะพอดี ตัวอย่างเช่น 2 นิ้ว พอดี ส่วนใหญ่แล้วงานราชการมักจะเสปคเป็น 2 นิ้ว ตาพอดี ซึ่งจะมีราคาสูงกว่าตาทั่วไป เน้นใช้งาน ล้อมสนามกีฬา หรือ สวนสาธารณะของหน่วยงานราขการ ล้อมรั้วกั้นบริเวณ ตาทั่วไป คือ ช่วงระยะกว้างของตาข่ายจะมีค่า บวก / ลบ อยู่ประมาณ 10% ก็จะใช้ลวดน้อยกว่า ราคาก็จะประหยัดกว่า เน้นใช้งานล้อมรั่วทั่วไป ล้อมสนามกีฬา ล้อมเขตต่างๆ

ลวดตาข่ายกัลวาไนซ์ สามารถใช้กั้นรั้ว สนามกีฬา รั้วปศุสัตว์ กรงสัตว์ สวนสาธาราณะ กั้นเขตรั้ว ล้อมเขตที่ดิน ต่างๆ


2. ขนาดความสูงที่ต้องการกั้นรั้ว

ต้องการกั้นร้้ว ล้อมรั้ว สูงกี่เมตร มีผลต่อการเลือกซื้อตาข่ายถักกัลวาไนซ์ รั้วตาข่ายถักดัลวาไนซ์มีความสูงให้เลือกตั้งแต่ 1.0เมตร / 1.20 เมตร/ 1.50เมตร /2.00 เมตร เป็นต้น สามารถเลือกความสูงหรือหน้ากว้างของลวดตาข่ายถักกัลวาไนซ์ได้ตามขนาดมาตราฐานที่โรงงานผลิตได้






3. ต้องการความแข็งแรง หรือ ต้องรับแรงกระแทก มาก น้อย ขนาดไหน

ขนาดลวดกัลวาไนซ์ที่ต้องการใช้งาน ยิ่งหนา ยิ่งแข็งแรง ราคาก็จะสูงตามความหนาลวดกัลวาไนซ์

  • ลวดเบอร์ 10 ความหนาลวด 3.2 มม. มี มอก. 71-2532

  • ลวดเบอร์ 11 ความหนาลวด 3.0 มม.

  • ลวดเบอร์ 12 ความหนาลวด 2.6 มม.

4. ระยะความห่างของตาข่าย

ตาข่าย ถ้าล้อมรั้วทั่วไป 2 นิ้ว ถ้าต้องการป้องกันสัตว์ ล้อมรั้วป้องกัน อาจจะใช้ตาที่เล็กกว่า 2 นิ้ว แต่ราคากับระยะความห่างของตาข่ายก็มีผลกระทบต่อราคาลวดตาข่ายถักกัลวาไนซ์ เพราะตายิ่งถี่ ยิ่งใช้วัตถุดิบมากขึ้นในการผลิต แต่ก็ป้องกันและรับแรงกระแทกได้ดีกว่า


ความยาวของลวดตาข่ายกัลววไนซ์ตามมาตราฐานคือ 10 เมตร ต่อม้วน กรณีต้องการใช้งานยาวเกิน 10 เมตร สามารถต่อได้ โดยการดึงลวดแกนกลางออกก่อนและนำตาข่ายมาต่อกัน และ สอดลวดแกนกลางเพื่อต่อลวดตาข่ายถักเข้าด้วยกัน


ตารางขนาดลวดตาข่ายถักกัลวาไนซ์ Chain Link Galvanized


5. ลวดกัลวาไนซ์มีความคงทนต่อสนิม ลวดเหล็กชุบสังกะสี (GALVANZIED STEEL WIRE) ที่มีชั้นความหนาของสังกะสีประมาณ 40-80 กรัม/ตรม. มีลักษณะผิวลวดเรียบ ทนทานต่อการกัดกร่อนและทนต่อสภาพภูมิอากาศ สามารถใช้งานภายนอก งานในฟาร์มปศุสัตว์ต่างๆได้ โดยนำลวดมาถักทอขึ้นรูปลายสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด


การเลือกใช้งาน #ลวดตาข่ายถักกัลวาไนซ์ สิ่งที่ต้องพิจารณา คือ 1. วัตถุประสงค์การใช้งาน หน่วยงานที่เสนองานต้องการมาตราฐานอะไรหรือไม่ 2. ขนาดของรั้วที่ต้องการ 3. ขนาดลวดของตาข่ายและระยะความห่างของตาข่ายถัก ถ้าเน้นเรื่องงบประมาณ และ ใช้งานทั่วไป ลวดกัลวาไนซ์เบอร์ 12 ตาห่าง 2 นิ้ว จึงเป็นที่นิยมมากที่สุด กรณีเป็นงานของหน่วยงานราชการ ต้องใช้งานผลิตที่มีเอกสารรับรอง มาตราฐาน มอก. ของลวดกัลวาไนซ์ เบอร์ 10 และเป็นระยะห่างแบบพอดี ซึ่งราคาก็จะสูงแต่งานได้ตรงตามมาตราฐาน กรณีต้องการใช้งานในหน่วยงานเอกชน หรือ งานต่อเติมทั่วไป และต้องการความแข็งแรงสามารเลือกใช้ลวดเบอร์ 11 ได้เพราะราคากลางๆ มีคุณภาพใกล้เคียงกับลวด เบอร์ 10 สิ่งที่ผู้รับเหมาต้องรู้คือความต้องการของผู้ใช้งานจริง จะได้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ชัดเจน เลือกสเปคเสนองานอย่างแบบตรงไปตรงมา และเข้าใจในวัสดุในการใช้งานก็สร้างความน่าเชื่อถือให้งานของคุณแล้ว



ข้อมูลเขียนใหม่ภายในทีมงานการตลาดออนไลน์ บริษัท เอไพร์ม พลัส จำกัด ข้อความมีลิขสิทธิ์ @APLUS WATSADU



ดู 1,206 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page